એક ડોક્ટરની પ્રાર્થના

એક ડોક્ટરની પ્રાર્થના

એ મોટી વિડંબના છે ભગવાન,
કે મારી આજીવિકાનો આધાર લોકોની માંદગી પર છે;
પણ એ મારું સદભાગ્ય પણ છે
કે લોકોની પીડા દૂર કરવાની
એમની સેવા દ્વારા મારા સ્વાર્થને ક્ષીણ કરવાની
એક ઉત્તમ તક તેં મને આપી છે.
મારા પર આ તેં બહુ મોટી જવાબદારી મૂકી છે.
એ જવાબદારીનું હું ગંભીરતાપૂર્વક પાલન કરી શકું
એવી મને શક્તિ આપજે.
દરદીને હું, મારી આવડતની કસોટીનું સાધન ન ગણું;
રોગ-સંશોધન કે પ્રયોગો માટેનું પ્રાણી ન ગણું;
કેવળ પૈસા કમાવા માટેનું માધ્યમ ન ગણું;
તેને સાજો કરવા સિવાય બીજો કોઈ ઉદ્દેશ ન રાખું.
તેનો ઉપચાર કરતાં,
તે શ્રીમંત છે કે ગરીબ એ લક્ષમાં ન લઉં
એવી મને સદબુધ્ધિ આપજે.
તેની બધી જ ફરિયાદો હું ચિત્ત દઈને સાંભળું;
તનની સાથે તેના મનની તકલીફો પણ ધ્યાનમાં લઉં;
નિદાન અને દવા ઉપરાંત,
આશા અને આશ્વાસનના બે સ્નેહાળ શબ્દોની પણ
તેને ખૂબ જરૂર હોય છે એ ભૂલી ન જાઉં;
તેની સાથે સંકળાયેલ સ્વજનોની સ્વાભાવિક ચિંતા
અને તેની આર્થિક સ્થિતિનો પણ ખ્યાલ રાખું –
એવી અનુકંપા, ધીરજ, ઉદારતા મને આપજે.
આ વ્યવસાય પુણ્યનો છે,
પણ તેમાં લપસવાનું પણ ઘણું છે;
તેમાં હું મારી જાતને જાળવી રાખું.
ગંભીર નિર્ણય લેવાની કપરી ક્ષણ આવે ત્યારે
વ્યાવસાયિક જવાબદારી, મનુષ્ય તરીકેની નિષ્ઠા
અને દરદીના કુટુંબના વિશ્વાસુ મિત્ર તરીકેની
ભૂમિકા વચ્ચે સમતોલપણું જાળવી શકું
એવાં મને વિવેક અને સ્થિરતા આપજે.
અને આ બધોયે વખત
સૌથી મહાન ઉપચારક તો તું જ છે,
સ્વસ્થતાનો સ્ત્રોત તારામાંથી જ વહી આવે છે
હું તો માત્ર નિમિત્ત છું
એ હંમેશાં યાદ રાખી શકું
એવી મને શ્રધ્ધા આપજે.

સાભાર: અધ્યાત્મ આરોગ્ય- ભાગ 2 http://pateldr.wordpress.com/2007/08/29/%E0%AA%8F%E0%AA%95-%E0%AA%A1%E0%AB%8B%E0%AA%95%E0%AB%8D%E0%AA%9F%E0%AA%B0%E0%AA%A8%E0%AB%80-%E0%AA%AA%E0%AB%8D%E0%AA%B0%E0%AA%BE%E0%AA%B0%E0%AB%8D%E0%AA%A5%E0%AA%A8%E0%AA%BE/

About Piyuni no pamrat ( પિયુનીનો પમરાટ )

"પિયુનીનો પમરાટ " પારૂ કૃષ્ણકાંત "પિયુની"નો ગુજરાતી બ્લોગ . ગુજરાતી કવિતા , પ્રેમકાવ્યો, બોધકાવ્યો, પ્રકૃતીકાવ્યો, પ્રેરણાત્મક વાર્તા ..કથાઓ , મીઠા સંભારણા, "અનુભાવવાણી", પ્રેમ, All about Love , Food for thought , અને બીજું ઘણું બધું...... પ્રેમનું ઝરણું બની વહેવું મુજને , સ્વજનોના હ્રદય મહીં રહેવું મુજને , મોગરો બનીને મહેકવાને ચાહું. પધારો આપનું હ્રદયથી સ્વાગત છે. પારૂ કૃષ્ણકાંત 'પિયુની'
This entry was posted in મને ગમતું .... and tagged , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

7 Responses to એક ડોક્ટરની પ્રાર્થના

  1. chandravadan says:

    Paru, I read this Post.
    And..as per the LINK I visited KAVILOG and read the Post and my comment was>>>

    Dilipbhai…On the DOCTORS..by a DOCTOR….and then this Post read by a DOCTOR.
    Liked your Post very much !
    But I had written on MANDGI ( Illness) with a lighter tone, but with the deeper meaning..Please do READ these 2 Posts on Chandrapukar at…
    http://www.chandrapukar.wordpress.com
    Hope to see you after a long time !
    DR. CHANDRAVADAN MISTRY (Chandrapukar)
    Paru..Thanks for your visit & comment for “Bhai,Manda Pado”..You are right the doctors do serve the people with love & dedication…..The delivery of the service is changed but a “true doctor is always a nice person”
    Inviting your READERS to my Chandrapukar..& hope you will continue to visit & comment on Posts on my Blog.

    Like

  2. Excellent prayer who believes in Hippocratic Auth. I have kept a printed copy in my office to remind me.

    Like

  3. pravinshah47 says:

    ‘આશા અને આશ્વાસનના બે સ્નેહાળ શબ્દો’ ની ખાસ જરૂર છે. ખુબ સાચી વાત.
    પ્રવીણ શાહ

    Like

  4. વ્હાલા બહેની પારુબહેન

    સૌથી મહાન ઉપચારક તો તું જ છે,
    સ્વસ્થતાનો સ્ત્રોત તારામાંથી જ વહી આવે છે
    હું તો માત્ર નિમિત્ત છું
    એ હંમેશાં યાદ રાખી શકું
    એવી મને શ્રધ્ધા આપજે.

    એક ડોક્ટરની પ્રભુ પાસે આદર્શ માંગણી કાવ્ય રસમાં આબાદ ઝીલી છે.

    મારખ્યલ મુજબ ગુજરાતના દરેક ડોક્ટરોએ આપનું કાવ્ય વાચી પ્રેરણા લેવી જોઈએ.

    ખુબ જ સરસ ભાવ.

    Like

  5. Ramesh Patel says:

    માનવતાનો સાદ સુણી અને પરમ શક્તિની આરાધના એક સાથે ખીલી ઊઠ્યા.
    રમેશ પટેલ(આકાશદીપ)

    Like

  6. nice please continue
    god bless you

    Like

  7. pratibhashah says:

    doctor thaine manavsevani aavi vat vichare aeva doctorsni samajne khub jarur chhe .aava doctors samajne aganit matrama prapta thay aevi paramatmane prarthana

    Like

Leave a Reply

